Món chè – Vị ngọt thanh tao cho tiệc cưới trọn vẹn

Một tiệc cưới thành công là phải hoàn hảo từ địa điểm tổ chức,  khâu trang trí, cho đến thực đơn tiệc cưới trọn vị. Trong đó, những món ăn được dùng để đãi tiệc thường được các cặp cô dâu, chú rể đặc biệt chú trọng. Phải thiết kế một thực đơn sao cho đậm đà hương vị từ món khai màn cho đến món tráng miệng cuối buổi tiệc. Trong vô vàn những sự lựa chọn cho phần kết thúc tiệc, món chè dường như nhận được nhiều sự yêu thích của thực khách và luôn được các đôi uyên ương lựa chọn cho ngày trọng đại của mình.

Món chè – Hương vị đi cùng năm tháng

Trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt, từ lâu món chè đã là món ăn vặt quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Những món chè truyền thống như chè đậu đen, đậu xanh, chè sen,…không chỉ giúp giải nhiệt cho những ngày hè oi bức mà còn mang đến những giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe con người. Trải qua bao thăng trầm, thức quà vặt khi xưa giờ đã trở nên đa dạng hơn với nhiều loại chè đa dạng. Giữa những sự ra đời của nhiều loại bánh du nhập từ các nền văn hóa trên thế giới, những loại thức uống mới lạ và đa dạng, chè vẫn luôn giữ được vị thế của mình và thường xuyên được xuất hiện trong những buổi tiệc cưới sang trọng dưới nhiều loại khác nhau.

Hương vị ngọt thanh êm họng của đường phèn, vị bùi bùi béo béo của những loại topping, sự thanh tao trong hương vị của chè khó mà khiến ai có thể cưỡng lòng lại nổi sự hấp dẫn của nó, dù cho là người không hảo ngọt cho lắm. Phải chăng vì thế mà từ một món ăn đường phố, chè đã trở thành “ứng cử viên” sáng giá trong những thực đơn tiệc cưới giúp cho buổi tiệc thêm phần trọn vẹn.

>> Xem thêm: Lưu ý lựa chọn thực đơn tiệc cưới buffet cho ngày trọng đại

Chè đã trở thành “ứng cử viên” sáng giá trong những thực đơn tiệc cưới

Những món chè đặc sắc có tại Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole

Chè đậu hũ hạnh nhân

Nơi bắt nguồn của món chè với cái tên đặc biệt này chính là Đài Loan. Thoạt nhìn thì nó có vẻ hơi giống với món tàu hủ đá ở Việt Nam, tuy nhiên khi thưởng thức thì nó lại mang một hương vị hoàn toàn khác. Trước đây, đậu hũ chỉ được nhắc đến trong những món ăn chiên, xào, hoặc dùng nấu canh. Ấy thế mà bằng sự kế thừa những tinh hoa từ nền ẩm thực nổi tiếng Đài Loan cùng với sự khác biệt và sáng tạo trong cách chế biến của những đầu bếp chuyên nghiệp của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole, món chè đậu hũ hạnh nhân đã được ra đời thật thanh mát và được nhiều thực khách yêu thích, thưởng thức trọn vẹn đến cuối cùng.

Đậu hũ trong chè được làm từ nước vắt ra của hạnh nhân tươi mang lại hương vị thơm nồng đầy sức cuốn hút lạ miệng. Với màu trắng tươi như sữa càng làm cho món ăn trông hấp dẫn hơn. Bên cạnh việc có hình thức bắt mắt thì món chè đậu hũ hạnh nhân còn được yêu thích bởi đặc tính mát lành, giải nhiệt cơ thể. Vị ngọt béo của đậu hũ còn được các đầu bếp của Metropole tinh tế kết hợp với vị ngọt ngọt, chua chua dịu nhẹ của dâu tây, sự hòa quyện độc đáo này dường như càng khiến món chè trở nên đặc biệt hơn rất nhiều, khiến ai thưởng thức cũng đều trầm trồ với thức ăn vừa quen cũng vừa lạ này.

>> Xem thêm: Cùng đánh thức vị giác với thực đơn hải sản đặc sắc chỉ có tại Metropole

Chè đậu hũ hạnh nhân hấp dẫn từ hình thức đến hương vị

Chè Mango Tango

Món chè với cái tên rất Tây này lại được bắt nguồn từ Hồng Kông. Vị ngọt mát và có phần chua nhẹ của món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn. Chỉ nghe qua tên, bạn cũng phần nào đoán được món chè này sẽ có thành phần chủ yếu từ xoài, bên cạnh đó còn có sự kết hợp của hạt sago – là một loại tinh bột chiết xuất từ ruột xốp của nhiều loại cây cọ nhiệt đới khác nhau. Đây là loại tinh bột có lợi cho sức khỏe, nó thường được nấu chín và khi kết hợp với xoài lại mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị.

Một nguyên liệu khác cũng được dùng cho món ăn đặc biệt này, phần nào giúp đa dạng hương vị và hình thức cho món ăn đó chính là dâu tây. Vị chua chua của dâu kết hợp cùng vị ngọt thanh của xoài và đôi chút béo béo của hạt Sago tạo nên một tác phẩm tráng miệng hoàn mỹ khiến thực khách nào cũng sẽ lưu luyến không quên. Còn gì tuyệt vời hơn sau khi thưởng thức những hương vị đậm đà của các món cá, thịt bạn sẽ được đắm chìm vào vị ngọt thanh tao vị chua nhè nhẹ của Mango Tango, giúp làm dịu vị giác tuyệt vời.

Chè Mango Tango sự kết thúc hoàn hảo cho thực đơn tiệc cưới

Phải nói rằng, sự xuất hiện của món chè chưa bao giờ là khập khiễng với không gian và con người ở đó. Dù là những bịch chè được treo lủng lẳng ở những quán vỉa hè hay những bát chè hấp dẫn trong những nhà hàng sang trọng thì chè vẫn luôn là món ăn biết chiều lòng người thưởng thức, mang hương vị khó cưỡng giúp xua tan cái nóng những ngày hè. Mùa đông, chè với phiên bản ấm nóng của là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị giác. Chắc chắn đây sẽ là món tráng miệng hoàn hảo mà các cặp cô dâu, chú rể nên cân nhắc đưa vào thực đơn tiệc cưới của mình.

>> Xem thêm: Top 8 thực đơn tiệc cưới cao cấp tại Metropole

Recent Posts

Khám phá phong cách đặt tiệc đám cưới của cung hoàng đạo nhà Lửa

Bạn là cô dâu/chú rể thuộc cung hoàng đạo nhà Lửa và đang mong muốn có một đám cưới độc…

13 hours ago

7 lợi ích khi lên kế hoạch đám cưới

Bạn đã quyết định tổ chức đám cưới của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại?…

6 days ago

Hồn Việt bừng sáng trong Ký Ức Hội An – Show nghệ thuật không thể bỏ lỡ

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ…

2 weeks ago

Tìm hiểu về nhà hàng tiệc cưới quận 3 và dịch vụ tiệc cưới tại đây

  Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều bạn cần biết

Một lễ cưới đầy yêu thương và lãng mạn giữa trời nắng và gió hẳn là một ước mơ lý…

1 month ago

Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An – Hành trình ngược dòng thời gian về quá khứ

  Khám phá chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An - một hành trình đầy ấn tượng đưa bạn…

1 month ago