Chọn thực đơn tiệc cưới thế nào cho hấp dẫn để đãi khách?

Làm cho để lựa chọn thực đơn tiệc cưới hấp dẫn để đãi khách trong sự kiện quan trọng của đời mình nhỉ? Hãy để nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside Palace chia sẻ với bạn những kinh nghiệm để lựa chọn thực đơn tiệc cưới hoàn hảo nhé!

1. Món khai vị

Món khai vị là những món ăn nhẹ, thường được đem ra trước món ăn chính khoảng từ 10 – 15 phút. Bạn nên khéo kéo chọn lựa chọn món ăn có thể kích thích vị giác của mọi người để tào đà thưởng thức những món ăn sau cho thực khách. Những món ăn bạn nên lựa chọn lúc này, thích hợp nhất là các món salad,  món gỏi hoặc nộm, rau trộn. Hay có thể chọn những món dễ ăn như súp, phù hợp với đại đa số lứa tuổi. Bạn có thể chọn súp cua, súp hải sản, súp nấm,…

Các món khai vị có ý nghĩa giúp khách nhâm nhi trong lúc chờ đợi các món chính, do đó thường được trình bày bắt mắt và thu hút từ cái nhìn đầu tiên để gây ấn tượng với quan khách tham gia.

Lưu ý, những món khai vị không đi kèm với những món giàu tinh bột như bún, mì, miến,… vì chúng có thể gây no làm cho mọi người khó hứng thú với những món ăn ở phía sau. Do đó, nếu lựa chọn những món gỏi, nộm thì bạn có thể chọn bánh phồng tôm đi kèm. Nếu lựa chọn món súp, bạn nên lựa chọn chén nhỏ với lượng vừa đủ để tránh cảm giác “no” của mọi người.

Một quy tắc chọn món ăn cho ngày cưới mà cặp đôi nào cũng cần ghi nhớ, đó là không chọn trùng lặp món khai vị với món chính về thành phần, nguyên liệu. 

2. Món chính

Đối với các món chính, bạn nên chọn những món ăn có chế dinh dưỡng và đảm bảo mức độ cân bằng giữa các món có nhiều đạm đi kèm với vitamin. Các món ăn chính không nên quá cầu kì và khác biệt để có thể thích hợp với phần đông khẩu vị của mọi người. Nếu tổ chức đám cưới theo kiểu truyền thống, bạn nên lựa chọn những món Á quen thuộc như gà quay, tôm bao cốm, bánh khoai sọ, cá tẩm bột chiên, chân, …

Đặc biệt, khi đám cưới của bạn gồm những vị khách mời trung niên và lớn tuổi nhiều, bạn nên lựa chọn thêm cơm hoặc xôi, bánh chưng hoặc bánh giầy,.. để trong bữa tiệc trở nên thuần Việt với mọi người.

Khi lựa chọn các món ăn cho thực đơn ngày cưới, bạn nên xem xét yếu tố văn hóa, vùng miền nơi mình tổ chức để cân nhắc lựa chọn món ăn thích hợp. Ví dụ, ở miền Nam bữa tiệc cưới thường không thể thiếu các món lẩu đi kèm với bún. Đây có thể nói là điều bắt buộc phải có tại bất kỳ bữa tiệc nào. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu thái hoặc lẩu cháo để tiếp đãi khách mời.

>>>> Xem thêm: Các món ăn ngon, hấp dẫn dành cho món chính trong thực đơn tiệc cưới

3. Món tráng miệng

Các món tráng miệng là phần kết cho một thực đơn tiệc cưới. Thông dụng nhất là trái cây theo mùa. Tùy vào từng mùa trong năm mà bạn có thể lựa chọn loại quả phù hợp.

Ngoài hoa quả tươi, bạn có thể lựa chọn các loại kem, chè, thạch rau câu hoặc bánh ngọt, bánh bông lan để đãi khách. Tuy nhiên, món tráng miệng cũng cần lựa chọn sao cho hài hòa với số lượng món ăn ở trên bàn tiệc.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè thân thiết của mình xem dưới góc nhìn của họ thì sẽ mong muốn điều gì, từ đó tổng hợp các lựa chọn lại và chọn ra món ăn khiến đa phần mọi người thích nhất.

Cuối cùng, ăn uống là nhu cầu cơ bản mỗi ngày của mọi người. Do đó, bạn nên lựa chọn địa điểm tổ chức, nhà hàng tiệc cưới uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ phục vụ và cách bày trí đẹp mắt để mang lại sự trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Trên đây là những chia sẻ của nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace về cách chọn món cho thực đơn tiệc cưới. Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn sẽ thêm những thông tin hữu ích, những mẹo nhỏ khi chọn món ăn cho đám cưới của mình. Chúc đám cưới của hai bạn sớm diễn ra thành công!

Xem thêm về tiệc cưới nhà hàng Riverside Palace:

Recent Posts

7 lợi ích khi lên kế hoạch đám cưới

Bạn đã quyết định tổ chức đám cưới của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại?…

4 days ago

Hồn Việt bừng sáng trong Ký Ức Hội An – Show nghệ thuật không thể bỏ lỡ

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ…

2 weeks ago

Tìm hiểu về nhà hàng tiệc cưới quận 3 và dịch vụ tiệc cưới tại đây

  Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều bạn cần biết

Một lễ cưới đầy yêu thương và lãng mạn giữa trời nắng và gió hẳn là một ước mơ lý…

1 month ago

Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An – Hành trình ngược dòng thời gian về quá khứ

  Khám phá chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An - một hành trình đầy ấn tượng đưa bạn…

1 month ago

Ghi dấu khoảnh khắc tiệc cưới tuyệt vời tại 3 nhà hàng tiệc cưới quận 3

Ngày cưới không chỉ là sự kiện trọng đại của mỗi cặp đôi mà còn là khoảnh khắc đánh dấu…

1 month ago