6 Cách chống say xe cho cô dâu vào ngày cưới

Bạn đã từng trải qua cảm giác say xe lần nào chưa? Hẳn đó là khoảnh khắc thật kinh hoàng. Và nó còn là cơn ác mộng đối với những cô dâu lấy chồng xa nhà. Vậy làm sao để chống say xe vào ngày cưới? Hãy cùng Riverside Palace – nhà hàng tiệc cưới TPHCM chỉ cho bạn vài mẹo  đơn giản mà hiệu quả nhé!

Say xe là cơn ác mộng đối với những cô dâu lấy chồng xa nhà

1. Thuốc chống say xe, kẹo cao su

Đây là cách phổ biến nhất. Cô dâu trước khi lên xe hoa khoảng 15-30 phút, hãy uống thuốc và dán miếng dán chống say nhé! Hoặc bạn cũng có thể nhai một viên keo cao su trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó hãy tránh xa rượu, bia, nước có ga mà chỉ nên uống vài ngụm nước lọc.

Dùng thuốc cống say xe, kẹo cao su trước khi lên xe

2. Vỏ cam, quýt, và gừng

Từ lâu, chúng ta đã biết rằng cam và quýt là những loại quả rất tốt dành cho sức khoẻ. Không những thế nó còn có tác dụng chống say tàu xe rất hiệu quả. Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt có tác dụng giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột. Ngoài ra, hương thơm của tinh dầu sẽ át đi mùi xe hơi. Cô dâu có thể cầm nguyên quả cam, quýt để ngửi. Nếu trường hợp vẫn còn cảm giác nôn nao thì hãy lột vỏ, rồi gập đôi vỏ lại để tinh dầu trong vỏ bắn ra ngoài, sau đó cô dâu có thể ngửi trực tiếp.

Đối với gừng, bạn có thể ngậm lát gừng trong miệng trong suốt hành trình đi tàu xe, hoặc trước đó bạn nên băm gừng và hãm với ly nước ấm, uống trước khi lên tàu xe. Đây được xem là một trong những phương pháp chữa say tàu xe hiệu quả, an toàn và khá truyền thống.

Vỏ cam, quýt và củ gừng có tác dụng chống say tàu xe rất hiệu quả

3. Mang theo giày bệt

Khoang hãy bỏ qua ý này vì có thể bạn thấy nó chẳng chút liên quan đến say xe. Nhưng thực ra, nếu bạn khỏe thì mới không bị cơn say xe vùi dập được. Trong ngày cưới chắc chắn cô dâu sẽ phải đi lại rất nhiều, đứng nhiều để tiếp khách. Nó sẽ khiến cho chân của bạn bị nhức, sưng phồng và mỏi nhừ, ảnh hưởng đến thể lực của bạn. Vì thế hãy chuẩn bị sẵn một đôi giày bệt để thay khi chân đau do đứng nhiều. Bạn có thể chuẩn bị nó vào một cái túi đựng những đồ cần thiết sau đó nhờ phù dâu hoặc người thân trong nhà cầm giúp và mang theo.

Chân, tay thoải mái, cơ thể vì thế cũng thoải mái sẽ giúp bạn không còn cảm giác mệt mỏi, nôn nao, khó chịu trong người. Và sẽ giảm thiểu những triệu chứng say xe.

Mang theo giày bệt để tránh tình trạng chân bị đau nhức, cơ thể mệt mỏi sẽ dễ dẫn đến say xe

4. Thuốc giảm đau đầu

Trước ngày cưới, cô dâu rất bận rộn khi phải lo toan quá nhiều cho ngày trọng đại của mình. Cơ thể suy nhước, ngủ ít dẫn đến đau đầu. Chưa kể đến việc cô dâu có thể bị đau đầu do tiếng nhạc quá lớn, tiếng ồn từ phòng cưới, do đội mấn hoặc voan cài đầu, tóc búi quá chặt… Và đó chính là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng say xe. Một vài viên thuốc giảm đau đầu có thể giúp các nàng dâu trên đường lên xe hoa về nhà chồng cảm thấy thoải mái hơn, giảm thiểu những cơn say xe, buồn nôn.

5. Ăn cháo, hoặc đồ ăn nhẹ trước khi lên xe hoa

Ngày cưới là ngày đáng mong chờ và cũng nhiều thứ để chuẩn bị. Bởi lẽ đó, có thể cô dâu không thể ăn đủ bữa, đủ chất. Cộng thêm những đêm khó ngủ vì hồi hộp, háo hức, lo lắng khiến cho cơ thể suy nhược, thiếu chất, mệt mỏi. Ngoài ra, vào ngày cưới thường cô dâu sẽ phải bận đi tiếp khách nên không có thời gian để ăn. Điều này sẽ khiến cho dạ dày khó chịu, đầu óc choáng váng, hạ đường huyết và dấn đến tình trạng dễ say xe. Vì vậy, trước khi lên xe hoa hãy tranh thủ ăn thêm chút đồ ăn nhẹ như cháo, bánh ngọt, bún,… để cơ thể khỏe mạnh hơn, dạ dày được ổn định. Chú ý đừng ăn quá no nhé!

Ăn nhẹ trước khi lên xe để cơ thể khỏe mạnh tránh tình trạng say xe

6. Bánh mỳ

Theo nghiên cứu, khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Vậy nên, hãy mang theo mẩu bánh mỳ lên xe để ăn, hoặc thậm chí bạn cũng có thể dành một ít để ngửi, chắc chắn nó sẽ có tác dụng. Đây là cách chống say được khá nhiều người áp dụng và có hiệu quả.

Ăn bánh mỳ hoặc ngửi mùi thơm của nó là phương pháp chống say xe hiệu quả

Trên đây là 6 cách giảm triệu chứng say tàu, xe hiệu quả. Riverside Palace – nhà hàng tiệc cưới TPHCM mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp những cô dâu tránh say xe, tàu vào ngày cưới và có một sắc thái rạng rỡ, khỏe mạnh vào ngày trọng đại của đời mình.

Recent Posts

Khám phá phong cách đặt tiệc đám cưới của cung hoàng đạo nhà Lửa

Bạn là cô dâu/chú rể thuộc cung hoàng đạo nhà Lửa và đang mong muốn có một đám cưới độc…

19 hours ago

7 lợi ích khi lên kế hoạch đám cưới

Bạn đã quyết định tổ chức đám cưới của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại?…

6 days ago

Hồn Việt bừng sáng trong Ký Ức Hội An – Show nghệ thuật không thể bỏ lỡ

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ…

2 weeks ago

Tìm hiểu về nhà hàng tiệc cưới quận 3 và dịch vụ tiệc cưới tại đây

  Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều bạn cần biết

Một lễ cưới đầy yêu thương và lãng mạn giữa trời nắng và gió hẳn là một ước mơ lý…

1 month ago

Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An – Hành trình ngược dòng thời gian về quá khứ

  Khám phá chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An - một hành trình đầy ấn tượng đưa bạn…

1 month ago