5 Lưu ý không thể bỏ qua khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đám cưới là một ngày trọng đại đối với các tân lang và tân nương, vì thế việc lựa chọn một địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp với nhu cầu sẽ vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu 5 lưu ý khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới trong bài viết dưới đây nhé.

Lập danh sách và xác định số lượng khách mời

Lập danh sách khách mời là bước đầu tiên đảm bảo các bước tiếp theo trong quy trình tổ chức tiệc cưới diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo. Khi xác định được số lượng khách mời tham dự, bạn có thể dễ dàng định vị được địa điểm tổ chức tiệc phù hợp và dự trù kinh phí tổ chức tiệc cưới. Một lời khuyên chân thành là chỉ mời những người thực sự quan trọng và thân thiết để không khí bữa tiệc được thoải mái, thân mật.

Địa điểm tổ chức

Tùy theo sở thích của từng cặp đôi sẽ lựa chọn những địa điểm tổ chức tiệc cưới khác nhau. Tổ chức tiệc ở khu vực trung tâm như Nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace sẽ giúp cho việc đi lại và di chuyển của khách mời trở nên thuận tiện và dễ dàng. Bạn cũng có thể chọn vị trí gần nhà để giảm bớt phiền phức khi di chuyển. Ngoài ra, nếu muốn tránh xa chốn thị thành tấp nập để trở về với khung cảnh thoáng đãng, trong lành, tạo ấn tượng cho người tham dự, cặp đôi có thể chọn tiệc cưới ngoài trời. Có rất nhiều gợi ý nhưng các cặp đôi nên ưu tiên các địa điểm gần trung tâm trên các trục đường lớn để dễ dàng tìm kiếm và di chuyển hơn.

Địa điểm tổ chức

Lựa chọn sảnh cưới

Sau khi chọn khu vực tiếp tân, bước tiếp theo là xác định sảnh tiệc sẽ tổ chức. Trong mỗi nhà hàng thường có nhiều phòng với nhiều chủ đề và màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng khách hàng. Vì vậy, bạn cần xác định phong cách tiệc cưới mà mình yêu thích để có thể dễ dàng lựa chọn địa điểm phù hợp. Chẳng hạn, Trung tâm tiệc cưới Riverside có tới 9 sảnh tiệc được đặt tên theo các dòng sông nổi tiếng trên thế giới là Seine, Elbe, Amur, Danube, Nile, Volga, Thames, …, mỗi sảnh với thiết kế đặc trưng, ​​hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm phong phú, ngày hạnh phúc diễn ra đúng như kế hoạch.

Lựa chọn sảnh tiệc cưới phù hợp

Giá cả của thực đơn

Một số giá thực đơn khi được quảng cáo bởi các nhà hàng không bao gồm đồ uống. Nếu không thảo luận rõ ràng về vấn đề này sẽ phát sinh thêm chi phí. Vì vậy, khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, cô dâu chú rể nên hỏi kỹ giá thực đơn khi cộng tất cả chi phí đồ uống. Một số nhà hàng sẽ tính phí nếu bạn mang đồ uống từ bên ngoài vào. Vì vậy, khoản phụ phí này là bao nhiêu, bạn cũng cần trao đổi rõ ràng để có sự chuẩn bị kinh phí chu đáo cũng như tránh cảm giác bỡ ngỡ khi thanh toán chi phí đám cưới. Nếu nhà hàng bạn chọn đã có sẵn các đồ uống như nước suối, nước ngọt và bia, bạn có thể yên tâm không phải lo lắng về đồ uống trong bữa tiệc. Hơn nữa, một số menu được công bố giá tuy hơi cao nhưng đó là giá đã bao gồm rất nhiều dịch vụ khác kèm theo như đặt tiệc, MC, hoa tươi, … Nên khi tham khảo giá, bạn phải cộng tất cả các chi phí ăn, uống, dịch vụ để mua thêm và thậm chí cân nhắc giữa các đợt khuyến mại để so sánh chính xác.

Lựa chọn thực đơn phù hợp

Phải nói rằng bên cạnh không gian sảnh tiệc thì chất lượng món ăn cũng là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một đơn vị phục vụ chuyên nghiệp. Để có thể chọn được thực đơn ngon và hợp lý nhất, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn món ăn, tìm xem món nào là món ăn đặc trưng của nhà hàng hoặc các món đặc biệt do đầu bếp của nhà hàng thực hiện. Bạn cũng có thể tự thiết kế menu theo sở thích và túi tiền của mình. Tuy nhiên, khi có sự thay đổi về bố cục thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có xác nhận của hai bên để tránh nhầm lẫn. Hãy nhớ rằng yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm cũng vô cùng quan trọng. Một bữa tiệc ẩm thực hoàn hảo không chỉ ngon mà còn phải bổ dưỡng và hợp vệ sinh.

Lựa chọn các món ăn phù hợp

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những lưu ý khi các cặp đôi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, hy vọng bài viết trên có ích đối với bạn. Nếu bạn vẫn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, hãy liên hệ với Riverside Palace để nhận được hỗ trợ tận tâm từ nhân viên nhà hàng.

Recent Posts

Khám phá phong cách đặt tiệc đám cưới của cung hoàng đạo nhà Lửa

Bạn là cô dâu/chú rể thuộc cung hoàng đạo nhà Lửa và đang mong muốn có một đám cưới độc…

7 hours ago

7 lợi ích khi lên kế hoạch đám cưới

Bạn đã quyết định tổ chức đám cưới của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại?…

5 days ago

Hồn Việt bừng sáng trong Ký Ức Hội An – Show nghệ thuật không thể bỏ lỡ

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ…

2 weeks ago

Tìm hiểu về nhà hàng tiệc cưới quận 3 và dịch vụ tiệc cưới tại đây

  Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều bạn cần biết

Một lễ cưới đầy yêu thương và lãng mạn giữa trời nắng và gió hẳn là một ước mơ lý…

1 month ago

Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An – Hành trình ngược dòng thời gian về quá khứ

  Khám phá chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An - một hành trình đầy ấn tượng đưa bạn…

1 month ago