5 chi phí cho đám cưới bạn cần biết khi không tổ chức ở nhà hàng tiệc cưới

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng mới mà các cặp đôi ưa thích. Tuy nhiên, khi không lựa chọn tổ chức tại nhà hàng tiệc cưới ở trong nhà thì bạn nên chú ý đến 5 chi phí này để có thể thiết lập ngân sách cho đám cưới của mình một cách hợp lý. Dưới dây là chia sẻ của nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace:

1. Chi phí về địa điểm tổ chức

Nếu tổ chức theo kiểu truyền thống thì việc chọn địa điểm khá quan trọng. Tuy nhiên, tổ chức ngoài trời lại có nhiều lựa chọn dành cho bạn. Và việc chọn địa điểm và chuẩn bị tổ chức là hai khoản độc lập. Do đó, thay vì tổ chức ở nhà hàng tiệc cưới bạn được tính chung một khoản thì nay bạn cần phải tri trả 2 nơi. Một dành đội ngũ wedding planner, một khoản trả bên cho thuê địa điểm.

Bên cạnh việc tìm kiếm địa điểm tổ chức, các bạn nên chọn nơi có luôn phòng nghỉ dành riêng cho cô dâu và chú rể để có thể tiện thay trang phục, trang điểm và kiểm tra thùng tiền cưới. Nếu tổ chức tiệc cưới vào buổi tối và có chương trình kéo dài, bạn có thể tận dụng để nghỉ ngơi sau bữa tiệc.

Chi phí cần chi trả khi thuê mặt bằng giao động từ 10 – 30 triệu đồng. Do đó, để có được mức giá thuê ưu ái, bạn nên chọn vào thời điểm vắng khách như những ngày trong tuần, thay vì chọn vào các ngày nghỉ và cuối tuần.

Việc tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ làm bạn phải chi trả thêm những khoản nhỏ như tiền mua thuốc xịt côn trùng hoặc tăng thêm thiết bị quạt mát, bạt dự phòng nếu trời mưa.

2. Chi phí về thực đơn tiệc cưới

Lưu ý với các cặp đôi, khi báo giá bàn tiệc với đám cưới tổ chức ngoài trời, thông thường sẽ bao gồm tất cả chi phí về dịch vụ trang trí, món ăn, thức uống, phục vụ. Do đó, giá dao động từ khoảng 3.000.000 đồng – 10.000.000 đồng. Trường hợp nơi cho thuê địa điểm không bao gồm dịch vụ ăn uống, bạn có thể đặt tiệc ở ngoài với giá 2.500.000 đồng – 3.000.000 đồng hoặc chọn kiểu đãi tiệc nướng hoặc buffet giá 500.000 đồng/ người.

>>>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới hấp dẫn tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace tại đây.

3. Chi phí khâu trang trí tiệc cưới

Tổ chức ngoài trời sẽ có được sự thiết kế về kiến trúc như các nhà hàng tiệc cưới. Do đó, chi phí để trang trí và set up sẽ khá cao, đôi khi cao ngang bằng hoặc hơn so với tiệc cưới truyền thống. Chi phí trang trí bao gồm các gói như photobooth, sân khấu, backdrop, bàn gallery, bàn tiệc, âm thanh ánh sáng sẽ có giá từ từ 30 triệu đồng/ tiệc.

Do chi phí tổ chức tiệc cưới về khâu trang trí khá cao, nên đôi khi có một số cặp đôi đã tự trang trí không gian trong ngày trọng đại. Do đó, bạn có thể giảm chi phí bằng cách sử dụng những phụ kiện như hoa giả, hoa giấy, bong bóng, dây ruy băng,…

4. Chi phí cho ban nhạc

Âm nhạc là một phần không thể thiểu trong ngày cưới, do đó tìm một ban nhạc có phong cách phù hợp với tiệc cưới sẽ khiến cho không gian lãng mạn và ngọt ngào. Thông thường sẽ có ban nhạc hay ca sĩ acoustic sẽ phù hợp và sâu lắng.

Chi phí cho hạng mục thuê ban nhạc dao động từ 3.000.000 đồng/nhóm trở lên. Ngoài ra, nếu bạn có những người bạn có giọng ca hay, hãy mời đến làm cho bữa tiệc thêm vui nhé.

5. Chi phí dự phòng những rủi ro

Khi tổ chức tiệc cưới tại các trung tâm, nhà hàng thì bạn sẽ không cần quan tâm nhiều tới yếu tố này. Tuy nhiên, với tiệc cưới ngoài trời, những khoản cần chuẩn bị cho những rủi ro khách quan như thuê rạp chống mưa.

Ngoài ra, bạn còn chuẩn bị thêm khoản dự phòng cho bàn tiệc khi số lượng khách vượt mức so với dự kiến. Bên cạnh đó, những phụ kiện cũng cần dự phòng khi gặp sự cố ngoài ý muốn như trang điểm, làm tóc, trang phục, hoa cầm tay…

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời cần chi thêm những khoảng “phát sinh” so với tiệc cưới truyền thống. Tuy nhiên, tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ đem lại cho bạn không khí mới lạ, độc đáo và khiến mọi người ngạc nhiên, ấn tượng nhiều hơn. Trên đây là những chia sẻ của nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace, hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn và có kế hoạch chi tiết cũng như cân đối ngân sách trong đám cưới của mình.

Recent Posts

Khám phá phong cách đặt tiệc đám cưới của cung hoàng đạo nhà Lửa

Bạn là cô dâu/chú rể thuộc cung hoàng đạo nhà Lửa và đang mong muốn có một đám cưới độc…

18 hours ago

7 lợi ích khi lên kế hoạch đám cưới

Bạn đã quyết định tổ chức đám cưới của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại?…

6 days ago

Hồn Việt bừng sáng trong Ký Ức Hội An – Show nghệ thuật không thể bỏ lỡ

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những ngôi nhà cổ…

2 weeks ago

Tìm hiểu về nhà hàng tiệc cưới quận 3 và dịch vụ tiệc cưới tại đây

  Nhà hàng tiệc cưới là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều bạn cần biết

Một lễ cưới đầy yêu thương và lãng mạn giữa trời nắng và gió hẳn là một ước mơ lý…

1 month ago

Chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An – Hành trình ngược dòng thời gian về quá khứ

  Khám phá chương trình thực cảnh Ký Ức Hội An - một hành trình đầy ấn tượng đưa bạn…

1 month ago